Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Kỷ lục chuyển nhượng sắp bị phá

Hôm qua, Man United đã thống nhất xong các điều khoản cá nhân với Arturo Vidal. Giờ đây, Quỷ đỏ chỉ còn đợi kiểm tra chấn thương đầu gối của tiền vệ này trước khi tiến hành chốt giá chuyển nhượng với Juventus.
Vidal được xem như là trung tâm trong kế hoạch cải tổ tuyến giữa của M.U
Vidal được xem như là trung tâm trong kế hoạch cải tổ tuyến giữa của M.U

KIỂM TRA Y TẾ TRƯỚC KHI CHỐT GIÁ
Ngay sau khi kết thúc chuyến tập huấn trên đất Mỹ, Man United đã chủ trương đẩy mạnh tiến trình đàm phán thương vụ Arturo Vidal. Đến ngày hôm qua, trái tim của Vidal coi như thuộc về sân Old Trafford. Tiền vệ người Chile này đã chấp nhận các điều khoản cá nhân mà Man United đưa ra. Theo đó, bản hợp đồng của Vidal sẽ có thời hạn 5 năm và mức lương anh nhận được là 182.000 bảng/tuần. Tính ra, riêng tiền lương của tiền vệ này đã tiêu tốn của Quỷ đỏ 47 triệu bảng. Điều đó phần nào quyết tâm sở hữu Vidal của Man United. Giờ đây, trước mắt đội chủ sân Old Trafford chỉ còn hai rào cản, đó là chấn thương đầu gối của tiền vệ này và số tiền chuyển nhượng trả cho Juventus.

Các báo Anh số ra hôm qua cho biết, tân HLV Louis Van Gaal của Man United kiên quyết yêu cầu Juventus cho phép Vidal đến Manchester kiểm tra y tế trước khi tiến hành chốt giá tiền vệ này. Sở dĩ phía Quỷ đỏ đưa ra điều kiện trên, bởi Vidal dính chấn thương đầu gối khá nặng và phải phẫu thuật trước World Cup 2014. Trước đó, Juventus từng ra giá Vidal 47 triệu bảng. Nhưng theo tờ Daily Express, Quỷ đỏ chỉ muốn chi 40 triệu bảng trong thương vụ này.

Kỷ lục chuyển nhượng sắp bị phá

CẢI TỔ TUYẾN GIỮA
Arturo Vidal được xem như là nhân vật trung tâm trong kế hoạch cải tổ tuyến giữa của Man United. Nếu không thành công trong thương vụ này, Quỷ đỏ sẽ chuyển sang phương án B mang tên Nigel De Jong (Milan). Trong kế hoạch của HLV Louis Van Gaal, Old Trafford nhất thiết phải bổ sung một tiền vệ mạnh mẽ làm điểm tựa cho cả tuyến giữa.

Man United hiện nay có đến 7 tiền vệ trung tâm, gồm Michael Carrick, Tom Cleverley, Darren Fletcher, Marouane Fellaini, Nick Powell, Ander Herrera và Anderson. Nhưng trong số này không có ai thực sự nổi bật về khả năng đánh chặn, thu hồi bóng. Carrick, Herrera và Powell thuộc mẫu cầu thủ thi đấu đầu óc, thiên về cắt bóng hơn là lao vào tranh chấp tay đôi. Cleverley và Fellaini là những tiền vệ con thoi và cũng không đạt phong độ cao mùa giải trước. Trong quá khứ, Fletcher từng là một đấu sĩ đích thực. Song ở độ tuổi 30 cùng căn bệnh đường ruột liên tục hành hạ, tuyển thủ Scotland này khó có thể gánh vác trách nhiệm trên cả chặng đường dài.

Tình trạng đông nhưng không tinh của tuyến giữa Man United hiện nay là hậu quả của chính sách chuyển nhượng thiếu định hướng. Quỷ đỏ đã mất trắng Paul Pogba một cách lãng nhách chỉ vì không đánh giá đúng tài năng của tiền vệ trẻ người Pháp.

Giờ đây, HLV Louis Van Gaal đã hiện diện ở nửa đỏ thành Manchester và một trong những công việc trọng tâm của ông là sửa chữa sai lầm ở tuyến giữa. Đấy cũng là lý do dẫn Man United đến với quyết định chi đậm để đưa Vidal về với sân Old 

Kỷ lục chuyển nhượng sắp bị phá
Nếu chiêu mộ thành công Arturo Vidal, Man United sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB. Cầu thủ đắt nhất mà Quỷ đỏ từng mua trước đó là Juan Mata (từ Chelsea vào tháng 1/2014) với giá 37,1 triệu bảng. Cột mốc trên rất dễ bị vượt qua bởi Juventus trước đó hét giá Vidal ở mức 47 triệu bảng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét