Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Januzaj được trao chiếc áo số 11 ở M.U

Mới đây, trên tin chuyen nhuong của MU HLV Louis Van Gaal quyết định trao chiếc áo số 11 của M.U cho tiền vệ trẻ Adnan Januzaj.

Trong những năm qua, chiếc áo số 11 của M.U thuộc quyền sở hữu của Ryan Giggs. Tuy nhiên, cuối mùa giải 2013-2014, chàng cận vệ già người xứ Wales đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu để làm trợ lý cho Van Gaal.

Sau khi Giggs quyết định giải nghệ trên the thao 24h có không ít ý kiến cho rằng, M.U nên “treo” chiếc áo số 11 để tôn vinh những đóng góp của cựu tuyển thủ xứ Wales cho đội chủ sân Old Trafford trong suốt hơn 20 năm qua. 

Kể từ thời điểm này, Januzaj sẽ từ bỏ chiếc áo số 44 để chuyển sang số 11.


Mặc dù vậy, HLV Van Gaal vừa quyết định trao chiếc áo số 11 của M.U cho tài năng trẻ Adnan Januzaj, người đã mặc chiếc áo số 44 kể từ khi được đôn lên đội một Quỷ đỏ hồi mùa hè năm 2013.

Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho Januzaj sau những gì tiền vệ người Bỉ đã thể hiện được ở mùa giải vừa qua khi đóng góp 5 pha lập công và 8 đường kiến tạo thành bàn sau 38 lần ra sân trên mọi đấu trường, xem các đường kiến tạo trên video bong da. Với quyết định này, Van Gaal hy vọng cầu thủ 19 tuổi sẽ ngày càng hoàn thiện mình và sớm trở thành trụ cột trong đội hình M.U. 

Có một điểm chung giữa Januzaj với Giggs, đó là cả 2 cùng thuận chân trái, có lối chơi lắt léo, tốc độ cùng khả năng tạt bóng và đá phạt tốt. Nhưng tuyển thủ Bỉ thậm chỉ còn nổi bật hơn tiền bối của mình khi anh có thể đá tốt ở 2 hành lang cánh cũng như vai trò tiền vệ trung tâm. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét