Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

MU đã mua "hớ" những tận ba cầu thủ

Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, Theo tờ the thao 24h đưa tin MU đã chứng minh họ vẫn còn sức hút rất lớn đối với các ngôi sao lớn trên thế giới. Tuy nhiên, thống kê chỉ ra rằng họ đã trả cái giá quá cao so với giá trị thực của cầu thủ.

HLV Louis Van Gaal đã mang về bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá Anh Angel Di Maria với giá trị gần 60 triệu bảng, một con số khổng lồ, khác xa với truyền thống mua bán của MU. Tuy nhiên trên bao bong da đăng tin theo thống kê của cơ quan giám sát giá trị cầu thủ CIES thì giá trị thực của Di Maria chỉ là phân nữa so với số tiền mà MU đã bỏ ra.


MU đã mua hớ Di Maria.

Cụ thể cơ quan này sử dụng một loạt các biến số, bao gồm: tuổi tác, thời gian bản hợp đồng, bàn thắng ghi được cũng như điểm cầu thủ trong từng trận đấu cụ thể. Qua đó, họ có thể ước tính giá trị của mỗi cầu thủ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là Anh, Pháp, Đức, Tậy Ban Nha, Ý. Trên video bong da xem lại trận đấu Di Maria thể hiện

Nếu như vậy, giá trị thực của Di Maria chỉ vào khoảng 25 triệu bảng. Ngoài ra, Quỷ đỏ còn mua hớ Ander Herrera từ Atlectico Madrid 13 triệu bảng và Luke Shaw từ Southampton 5 triệu bảng.

Rõ ràng, nắm bắt được tình hình thi đấu bết bát của Quỷ đỏ, các CLB khác đã ép giá để buộc đội bóng này phải mua với giá trị cao hơn so với giá trị thực của cầu thủ.

Ngoài ra, PSG cũng đã trả hơn 23,1 triệu bảng so với giá trị thực của David Luiz. Con số này dành cho trường hợp của James Rodriguez về Real Madrid là 19,9 triệu bảng.

Trong đó, Liverpool là CLB mua hời nhất khi họ chỉ mất 16 triệu bảng để mang về sân Anfield chân sút Mario Balotelli. Giá trị thực của anh lên tới 29 triệu bảng.

Tuy nhiên, họ cũng đã lỗ 9,4 triệu bảng khi bán Luis Suarez cho Barcelona. Barcelona chỉ trả cho Liverpool 75 triệu bảng để có được Luis Suarez. Đó là một cái giá hời cho CLB xứ Catalan theo thống kê của tổ chức CIES. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét